hướng dẫn từng bước để làm nổi bật một bức ảnh render bằng Lumion 7
mô hình 1. Nhập khẩu Lưu mô hình của bạn trong phần mềm mô hình của bạn và sau đó nhập nó vào Lumion 2. Tìm các điểm bên phải của điểm trong cảnh Điều này có thực hành nhưng nó rất nhiều về phần hình ảnh. Để biết thêm về chủ đề này đọctrên blog trước đó .
3. Chọn vật liệu Áp dụng nguyên liệu Lumion hoặc nhập khẩu kết cấu vật chất của riêng của bạn và áp dụng chúng vào mô hình của bạn trong Lumion.
4. quan điểm hai điểm Áp dụng quan điểm hai điểm . Đó là cần thiết ở đây vì nhiều đường dọc theo hình ảnh và vì nhiều hình tượng kiến trúc sử dụng quan điểm 2 điểm như là một tiêu chuẩn.
5. Thêm các đối tượng Thêm một số đối tượng cần thiết để hoàn cảnh của bạn để làm cho nó trông tự nhiên hơn.Trong hình ảnh này, những cái cây và một ít cỏ đã được thêm vào.
Mặt trời là một phần quan trọng của việc chiếu sáng phải và tạo nền phù hợp cho mô hình.Điều chỉnh vị trí mặt trời cho đến khi ánh sáng và nền nhìn bên phải. Trong hình ảnh này, chúng tôi đang tìm kiếm một tâm trạng buổi tối.
7. Điều chỉnh bóng tối Sử dụng các hiệu ứng đổ bóng để điều chỉnh bóng khi họ là quan trọng trong việc thêm thực tế để hình ảnh của bạn. Trong một này màu bóng tối đã được điều chỉnh để phù hợp với những màu sắc trên bầu trời bằng cách nhấn mạnh màu xanh.
8. Điều chỉnh đám mây Điều chỉnh điện toán đám mây là một chi tiết nhưng là trong trường hợp này những đám mây đã được thực hiện mượt mà hơn nhằm tạo cảm giác bên phải của bầu trời, mà không chú ý trực tiếp đi từ kiến trúc. 9. Thêm đèn cho các tòa nhà Nó luôn luôn là quan trọng để đặt đèn bên trong tòa nhà để làm cho họ nhìn ở, và được sử dụng, như họ sẽ có trong cuộc sống thực.
10. Thêm đèn bên ngoài Thêm ánh sáng bên ngoài để làm sáng lên một số các khu vực tối. Nhìn vào tòa nhà bên phải của hình ảnh dưới đây, cũng như xây dựng thấp ở trung tâm của hình ảnh với mái hiên màu đỏ. Sau đó so sánh cùng một khu vực với hình ảnh unlighted trên. Mục tiêu chung là làm cho đường phố trông tự nhiên hơn.
Một tính năng mới trong Lumion 7. Điều quan trọng trong tinh chỉnh ánh sáng là và làm cho tất cả sự khác biệt trong render cuối cùng. Trong khu vực này đèn đã được đặt trên mặt trước của các mặt tiền mua sắm kính cũng như trên mặt đất ở phía trước của cửa sổ mua sắm, để immitate phản chiếu ánh sáng từ mặt đất.
Những phản ánh là rất quan trọng. Họ là một phần rất quan trọng của render vì nhựa đường ướt chiếm một phần lớn của hình ảnh. Trong Lumion nó có thể để thêm phản xạ 'speedray' và máy bay phản ánh việc sử dụng hiệu ứng phản chiếu . Ý tưởng là để có được phản ánh chất lượng cao. Trong hình ảnh này, phản ánh speedray đã được bật và 5 máy bay phản ánh đã được thêm vào các bề mặt thủy tinh và các vật liệu nhựa đường ướt. Sự khác biệt nó làm cho là khá rõ ràng! 13. Tiếp xúc Các hiệu ứng tiếp xúc là một thanh trượt đơn với một tác động cao. Điều này được điều chỉnh ở giai đoạn này là để chuẩn bị cho tinh chỉnh hơn nữa của ánh sáng. Việc tiếp xúc giảm có tác dụng giảm độ sáng khi nhấn mạnh màu sắc. 14. Người và xe Thêm người và xe hơi trong xây dựng chế độ của Lumion. Mục đích là để làm cho đường phố đáng tin cậy hơn, giống như nó chỉ là một cảnh thường xuyên hàng ngày. 15. Depth-of-field có hiệu lực (DOF) Áp dụng một số lượng nhỏ của các hiệu ứng chiều sâu-of-field . Nó immitates hành vi quang học máy ảnh thực sự và mắt người hy vọng sẽ thấy một số hiệu ứng DOF nhẹ khi nó nhìn vào một hình ảnh. Nó cũng có tác dụng phụ làm cho điểm sáng một chút lớn hơn, mà làm cho chúng xuất hiện tự nhiên hơn. Ví dụ nhìn vào đèn trong tầng trên của tòa nhà ở trung tâm của hình ảnh. Đó là một chi tiết mà còn giúp lấy một bước tiến tới hiện thực hơn. 16. Độ sắc nét Đây là một hiệu ứng tinh tế đó là kiểm soát với một thanh trượt trong Lumion. Nó tăng cường chi tiết nhỏ trong một hình ảnh và làm cho các cạnh và các chi tiết tài liệu sắc nét hơn. Nó loại bỏ một số các bluriness giới thiệu bởi các hiệu ứng chiều sâu-of-field (DOF) mà không loại bỏ những khía cạnh tích cực của nó. 17. Quang sai màu Một số lượng rất nhỏ của hiệu ứng quang sai màu đã được thêm vào. Nó giới thiệu một distrortion nhẹ đến hình ảnh và thêm một yếu tố tinh tế của chủ nghĩa hiện thực. Nó mô phỏng các quang sai tự nhiên của các ống kính của máy ảnh. Đây là điều mà tất cả các ống kính có và mắt người hy vọng sẽ nhìn thấy những đồ tạo tác trong một hình ảnh. 18. Analog tác dụng phòng thí nghiệm màu Màu là rất quan trọng và gần như luôn luôn cần tinh chỉnh. màu sắc đồng bằng tìm kiếm phải được điều chỉnh để nhìn tinh tế hơn. Trong trường hợp này, hiệu lực đã được sử dụng để nhấn mạnh màu sắc ấm áp trên đường phố. Trước khi thêm hiệu ứng, các đường phố trông xám chút nhưng sau khi thêm hiệu ứng, các greyness đã được gỡ bỏ, các đường phố trông ấm hơn và tương phản tốt hơn trong quan hệ với bầu trời đêm xanh. hiệu lực 19. Tiếng ồn Các hiệu ứng tiếng ồn giới thiệu các đồ tạo tác tiếng ồn vào hình ảnh và mô phỏng những khiếm khuyết tự nhiên của một máy ảnh. Nó cho biết thêm một thành phần của chủ nghĩa hiện thực cho hình ảnh. chỉnh 20. Màu Các hiệu ứng hiệu chỉnh màu sắc là một cách khác để điều chỉnh màu sắc. Trong trường hợp này, màu sắc đã được điều chỉnh để nó bão hòa hơn và sự khác biệt màu sắc đã được phóng đại. 21. Lens bùng phát Một chút ống kính flare hiệu lực đã được thêm và có thể nhìn thấy xung quanh nguồn sáng điểm. Một lần nữa, nó là một phẩm giả của một hiệu ứng quang học tự nhiên của tất cả các ống kính và góp phần gia tăng chủ nghĩa hiện thực. Ô tô đã được thêm vào và hoạt hình. Trong những hình ảnh duy nhất mà bạn không nhìn thấy sự chuyển động nhưng bạn có thể mô phỏng này với chuyển động mờ (hiệu ứng tiếp theo sẽ được thêm vào). Motion blur thêm cảm giác chuyển động cho hình ảnh. 24. Hyperlight Cuối cùng nhưng không kém, Hyperlight được thêm vào làm cho sân khấu. Điều này là rất quan trọng để đảm bảo rằng ánh sáng phản xạ được xử lý đúng cách trong hình ảnh. Nó thay đổi hình ảnh khá đáng kể. Trong trường hợp này các thanh trượt cường độ Hyperlight được đặt ở khoảng 50%. | |
| |
Views: 4435 | Comments: 1 | |
Total comments: 1 | ||||||
|